NHỮNG MẸO CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG HAY

By Unknown - Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016 Chưa có Bình Luận
Bệnh viêm mũi dị ứng kéo dài sẽ gây nên những triệu chứng vô cùng khó chịu và nhiều bất tiện trong cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên với những mẹo chữa viêm mũi dị ứng được lưu truyền trong dân gian sẽ giúp các bạn thoát khỏi những triệu chứng khó chịu của căn bệnh này. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẹo hay khá hữu ích.

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng hoa ngũ sắc
Hoa ngũ sắc còn tươi, đem rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt. Các bạn dùng cây tăm bông gòn thấm nước hoa đó nhét vào mỗi bên mũi khoảng 10-15 phút rồi lấy ra, xong rồi thì xì mũi nhẹ nhàng để phần dịch mũi và mủ chảy ra. Mỗi ngày các bạn thực hiện 2-3 lần, làm liên tục trong 1 tuần thì các triệu chứng khó chịu sẽ thuyên giảm. Đây là mẹo chữa viêm mũi dị ứng khá hiệu quả vì hoa ngũ sắc là một vị thuốc quý trong dân gian. Tinh dầu của hoa ngũ sắc có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng.


Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp xông hơi
Phương pháp xông hơi sẽ giúp làm loãng dịch xoang, làm mềm phần vảy mũi giúp chúng dễ bong ra, tạo độ ẩm cho niêm mạc mũi, làm giảm nhanh các triệu chứng của viêm mũi dị ứng.
Để xông hơi các bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà, lá sả, đinh hương, hương nhu, lá chanh, bưởi, lá gừng,… Mỗi ngày bạn xông 3 lần, mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng với tỏi
Mẹo chữa viêm mũi dị ứng này chỉ áp dụng cho người lớn, không nên dùng cho trẻ em vì trẻ còn nhỏ thành niêm mạc mũi quá mỏng dễ gây tổn thương mũi.
Cách làm: cho 1 muỗng café muối vào ly nước nóng, để nước nguội bớt thì cho hai tép tỏi đã thái nhỏ vào, khuấy đều. Vớt bỏ phần tỏi đi, dùng xi lanh để hút nước tỏi đó nhỏ vào mũi hoặc cũng có thể hít nước tỏi vào trong mũi, ngửa mũi cho ngước chảy vào bên trong. Mỗi ngày chỉ thực hiện 3 lần.

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng với mộc nhĩ và đường phèn
Dùng 5 cái mộc nhĩ, ngâm trong nước rồi cạo sạch, đem hấp cách thủy với đường phèn trong 15 phút. Ăn hết phần mộc nhĩ đó, kiên trì dùng trong 1 tháng thì các triệu chứng sẽ thuyên giảm. Mẹo chữaviêm mũi dị ứng này thích hợp cho những ai thích ăn đồ ngọt.

Ngoài ra, để có thể điều trị bệnh tận gốc, các bạn có thể sử dụng sản phẩm thuốc đặc trị viêm xoang mũi của Nhà thuốc Thanh Tuấn. Thuốc đặc trị viêm xoang mũi của nhà thuốc sử dụng liệu pháp “trong uống ngoài xông xịt” với sự kết hợp của 3 loại thuốc: thuốc uống, thuốc xịt và thuốc xông sẽ giúp điều trị tận gốc bệnh viêm mũi dị ứng. Để biết thêm chi tiết các bạn có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của nhà thuốc để được tư vấn và chuẩn bệnh chính xác hơn.

Chưa có Bình Luận " NHỮNG MẸO CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG HAY "