Cách Phòng bệnh Viêm mũi xoang mùa lạnh hiệu quả nhất

By Unknown - Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013 Chưa có Bình Luận
Khi trời sang đông thì các bệnh về đường hô hấp hay tái phát, đặc biệt là viêm xoang mũi
              1. BIỂU HIỆN:

Biểu hiện của bệnh thường là tiết dịch mũi nhiều, hắt hơi và nghẹt mũi. Triệu chứng có thể tự hết mà cũng có thể kéo dài và nặng lên thành viêm xoang nếu không được chú ý kịp thời. Đối với những người đã có bệnh viêm xoang mạn tính, khi gặp lạnh, bệnh có thể tái phát và nặng lên nếu không được điều trị.

Khi trời lạnh bệnh viêm mũi xoang thường xuyên tái phát

Khi bị viêm xoang, dịch mủ trong xoang có thể gây đau nhức mặt, trán mũi, mỏi gáy, người bệnh cảm thấy dịch mũi chảy xuống họng rất khó chịu, có thể gây viêm họng. Có hai loại xoang phổ biến thường gặp là xoang trước và xoang sau:

Xoang có hai nhóm là xoang trước và xoang sau, xoang trước có nhóm xoang trán và xoang hàm, xoang sau thì có xoang sàn và xoang bướm tiếp cận với phía sau vùng não, nên khi bị đau thì đau ở sau và ảnh hưởng ra gáy, mỏi cổ.

               2. PHÒNG BỆNH:

Có nhiều cách điều trị viêm xoang tùy theo nguyên nhân và mức độ khác nhau. Các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên đi khám bệnh khi thấy có các triệu chứng này để tìm nguyên nhân gây bệnh, trên cơ sở đó có điều trị đúng cách.

Trên thực tế, có những người phải sống chung với bệnh viêm xoang cả đời nhưng lại tìm ra cách điều trị khá hữu hiệu mà không tốn kém. 

Ở Việt Nam, hiện vẫn phổ biến cách điều trị dân gian là sử dụng lá cây cứt lợn giã nhỏ lấy nước nhỏ mũi. Hoặc cách làm khác là đun lá cây và hoa cứt lợn với muối nhạt để nhỏ mũi hàng ngày. Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân có thể pha nước muối nhạt ấm hoặc nước muối sinh lý (còn gọi là saline water) để rửa mũi mỗi ngày. 

Bằng cách này, dung dịch muối sẽ giúp hòa tan dịch mũi đặc và rửa trôi dịch này khỏi mũi và họng, giúp thông thoáng, tránh viêm. Đây là cách làm khá hiệu quả với nhiều người đã từng bị xoang.
Trong quá trình bị viêm xoang, người bệnh được khuyên nên uống nhiều nước để làm loãng dịch mũi, dùng khăn ấm đắp lên mặt nhiều lần trong ngày, xông mũi bằng hơi nước ấm.

Với những người bị viêm mũi dị ứng do phấn hoa, thường rất phổ biến ở Mỹ, có thể uống thuốc hoặc tiêm thuốc chống dị ứng.

Tuy nhiên theo các bác sĩ thì cách điều trị tốt nhất vẫn là phòng bệnh. Việc phòng tránh bệnh viêm xoang mũi trong mùa lạnh cũng không phải là quá khó để thực hiện với nhiều người.
Phương pháp phòng bệnh thì mình làm sao giữ cho mũi họng sạch, bằng cách đeo khăn che, để giữ ấm, massage mặt mũi, hạn chế hơi lạnh vào, để điều hòa tốt hơn. Đặc biệt khi ngủ mình nằm trong phòng ấm, trong một thời gian dài 8, 9 tiếng.

                                                                                           Lương y Thanh Tuấn - Sưu Tầm

Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào trang www.viemmuidiung.vn. Tại đây bạn có thể nói chuyện, tâm sự và nhận được sự tư vấn trực tiếp của Lương y Thanh Tuấn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được Lương y Thanh Tuấn bắt bệnh và chữa trị khỏi bệnh chỉ khoảng 4-7 tuần sử dụng thuốc. Các bệnh nhân ở xa sẽ được chuyển thuốc đến tận nơi, theo địa chỉ bệnh nhân cụ thể. Nếu bạn có thắc mắc về sức khỏe của mình, bạn có thể vào trang www.viemmuidiung.vn kể bệnh để nhận được sự tư vấn của Lương y.

Vui lòng liên hệ:
ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN - PHÚ MỸ QUỐC TẾ  
Trụ sở: 72 Đường 81, Thị Trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu 
Điện thoại: (+84)  0643. 921 527 - Hotline: 0938 68 47 68 - 098 54 54 872

Chưa có Bình Luận " Cách Phòng bệnh Viêm mũi xoang mùa lạnh hiệu quả nhất "